HomeUncategorizedแจกวาร์ป 20 ร้านในญี่ปุ่น ไปเที่ยวเมื่อไรต้องตามไปกินซ้ำ

แจกวาร์ป 20 ร้านในญี่ปุ่น ไปเที่ยวเมื่อไรต้องตามไปกินซ้ำ

Klook.com
- Advertisement -
- Advertisement -

วันนี้ Traveloka และเที่ยวตามใจคุณจะพาลัดเลาะไปเที่ยวญี่ปุ่นและตามหาร้านอาหาร 20 ร้าน อร่อยเลิศ ในญี่ปุ่น สายกินคาว กินหวาน คาเฟ่ แบบจุก ๆ ต้องห้ามพลาด เพราะรอบนี้ Traveloka เค้าแอบมากระซิบว่าแต่ละร้าน คือร้านเด็ดร้านดังที่ทางเว็บไซต์คัดสรรมาแล้วอย่างดี ใครไม่ไปกิน ต้องจองตั๋วเครื่องบินแล้วกลับไปหาทานอีกรอบ

ถ้าพร้อมแล้ว ไปตาม 20 ร้านอาหารญี่ปุ่นรสชาติเลิศ กินแล้วต้องกินซ้ำ 20 Top Picked จาก Traveloka กันเลยจ้าาาา

1. อิจิรัน ราเมน (Ichiran Ramen) หรือราเมนข้อสอบ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Website ร้าน Ichiran Ramen

มาเริ่มกันที่ร้านอาหารสไตล์ Original ญี่ปุ่นอย่างราเมนกันก่อนเลย  กับร้านยอดฮิตในตำนานของราเมนที่ร้านราเมนเก่าแก่  Ichiran Ramen  หรือที่รู้ตักกันเป็นอย่างดีในนามร้านราเมนข้อสอบ  ด้วยราเมนซุปกระดูกต้นตำรับจากฮากาตะแท้ ๆ การทำราเมนชามต่อชามแบบ Made to order และสไตล์การตกแต่งร้านที่โดดเด่นไม่เหมือนใครคล้ายกำลังอยู่ในห้องสอบ  ที่ทำให้ร้านราเมนร้านนี้เป็นที่รู้จักและโด่งดังไกลไปทั่วโลก  แม่แต่คนญี่ปุ่นเองยังเข้าคิวต่ออแถวเพื่อรอลิ้มรสราเมนของร้านนี้เลยทีเดียว  โดยเฉพาะรสชาติราเมนที่อร่อยเด็ดจนไม่ว่าใครก็ต้องแวะเวียนกับมากินซ้ำถึงญี่ปุ่นกันเลย 

2. ร้านโคเมน (Kohmen)

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Website ร้าน Kohmen

อีกหนึ่งร้านราเมนชื่อดังของกรุงโตเกียว  ที่โด่งดังมาจากน้ำซุปกระดูกหมูรสชาติเข้มข้น  และความอร่อยของราเมนญี่ปุ่นแท้ ๆ ในแบบที่รับรองว่าจะต้องติดใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ลอง  ด้วยน้ำซุปกลมกล่อม  รสชาตที่เข้มข้น  เส้นเหนียวนุ่ม  ถึงรสชาติต้นตำรับญี่ปุ่น  โดยร้านโคเมนจัดเป็นร้านราเมนดั้งเดิมของกรุงโตเกียว  ซึ่งถือเป็นการงการรันตีความอร่อย  โดยโคเมนร้านแรกเปิดมาตั้งแต่ปี 1995 ตั้งอยู่ที่ Ikebukuro 

พิกัด : ร้าน Kohmen  ทั้ง 9 สาขาที่กระจายตัวอยู่ใน Tokyo อย่างสาขาแรกที่  Ikebukuro (East Gate), Harajuku, Ebisu, Shinjuka (South Gate) และ  Takadanobaba  เป็นต้น

3. Sukiyabashi Jiro Honten

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Website ร้าน Sukiyabashi Jiro และ Facebook ร้าน Sukiyabashi Jiro

ร้านซูชิสไตล์เอโดะ (Edomae Sushi) หรือ Traditional Sushi ระดับตำนาน ที่จะไม่มีการตกแต่งหรือเพิ่มลูกเล่นลงบนหน้าซูชิ  และร้านซูชิร้านแรกใน ที่มีดีกรีดาวมิชลินถึง 3 ดาวจาก Michelin Guide   เป็นเครื่องการันตีความอร่อย  และยังเป็นร้านซูซิที่อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาอย่างบารัค โอบาม่าเคยมาทานกันเลยทีเดียว  ในเรื่องรสชาตินั้นไม่ต้องพูดถึงเลยว่าจะอร่อยล้ำเลิศขนาดไหน  เพราะผ่านขั้นตอนและกรรมวิธีการทำซูซิอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน  โดยเชฟชื่อดังฝีมือขั้นเทพอย่างเชฟ Jiro Ono ที่ใส่ใจรายละเอียดของการซูซิตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ  จนรัฐบาลญี่ปุ่นยกย่องให้เป็น Living National Treasure ของประเทศญี่ปุ่น ในฐานะผู้สืบสานศิลปะการทำอาหารของญี่ปุ่นอีกด้วย 

พิกัด : Sukiyabashi Jiro Honten

4. Sushi Yoshitake

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Sushi Yoshitake

อีกหนึ่งร้านซูซิรสเลิศระดับ 3 ดาวมิชลินในกรุงโตเกียว  ที่ไม่ได้มีดีแค่เรื่องรสชาติ  แต่รังสรรซูซิหลากหลายสไตล์อร่อยเลิศรส  ในแบบ Chef Table โดยเชฟ Yoshitake ร้าน Sushi Yoshitake เป็นเพียงร้านเล็ก ๆ ที่มีบาร์ไม้ขนาด 7 ที่นั่งเท่านั้น  หากอยากลิ้มลองความอร่อยของซูซิที่ร้านนี้จึงต้องสำรองที่นั่งล่วงหน้าเท่านั้นนะ

พิกัด : Sushi Yoshitake

5. Aiduya Namba

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Website : ร้าน Aiduya Takoyaki

เมนูประจำท้องถิ่นโอซาก้าอย่างทาโกะยากิ  กับร้านไอสึยะ  นัมบะ  ร้านสุดออริจินัลอายุยาวนานมากว่า 80 ปีของโอซาก้าที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นผู้คินค้นทาโกะยากิ  โดยทางร้านมีทาโกะยากิอยู่ 3 แบบด้วยกัน  แต่ตัวเด็ดห้ามพลาดนั้นต้องเป็น  “ราดิโอยากิ”  ซึ่งเป็นทาโกะยากิที่ถูกยกย่องให้เป็นบรรพบุรุษของทาโกะยากิกันเลยทีเดียว

พิกัด : ร้าน Aiduya Takoyaki ทั้ง 10 สาขาทั่วโอซาก้า  โดยสาขาแรกอยู่ในศูนย์การค้าใต้ดินของย่านนัมบะไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้านัมบะ  Aiduya Namba

6. Takoyaki Umaiya

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Official Website : Takoyaki Umaiya

อีกหนึ่งร้านทาโกะยากิเก่าแก่ของเมืองโอซาก้าที่มีอายุกว่า 60 ปี  เป็นร้านดั้งเดิมอันมีรสชาตอร่อยเด็ดเป็นที่ชื่นชอบของชาวญี่ปุ่นท้องถิ่น  และยังได้รับ Bib Gourmand จาก Michelin Guide อีกด้วย  กับทาโกะยากิรสชาติเข้มข้นแบบฉบับโอซาก้าที่กรอบนอกนุ่มใน  ร้านตั้งอยู่ที่เทนโงะนากาซากิโดริ  ถนนช็อปปิ้งชื่อดังของโอซาก้า

พิกัด : Takoyaki Umaiya

7. Ajinoya Okonomiyaki

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Official Homepage : Ajinoya Okonomiyaki

มาถึงถิ่นต้นตำรับพิซซ่าญี่ปุ่นอย่างโอซาก้าทั้งที  โอโคโนมิยากิเป็นอีกหนึ่งเมนูพลาดไม่ได้ (แม้เพียงครั้งเดียว) ที่ต้องตามไปกิน  โดยเฉพาะที่ร้าน Ajinoya ร้านโอโคโนมิยากิร้านดัง  ที่นองจากความอร่อยล้ำของรสสัมผัสเบา ๆ ไม่เลี่ยนแล้ว  โอโคโนมิยากิของร้าน Ajinoya ยังแป้งน้อย  ไม่อ้วน  ไม่หนักท้อง  เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ยังต้องลิ้มลองรสชาติอาหารญี่ปุ่นแสนอร่อยอีกหลายเมนู

พิกัด : Ajinoya Okonomiyaki

8. Kushikatsu Daruma

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Kushikatsu Daruma

ของทอดเสียบไม้  อีกหนึ่งเมนูง่าย ๆ ฉบับของทานเล่นชิค ๆ สไตล์โอซาก้า  ที่ห้ามพลาดและห้ามใจไม่ไหวต้องวาร์ปกลับมากินซ้ำ  โดยเฉพาะร้านคุชิคัตซึเจ้าดังที่มีกิมมิคเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดดเด่นอย่างร้าน Kushikatsu Daruma  ที่มีของทอดเสียบไม้กว่า 40 ให้เลือกอร่อยกันตามใจชอบ  พร้อมน้ำซอสอันเป็นธรรมเนียมการกินคุชิคัตซึสูตรพิเศษของทางร้านที่ไม่ว่าใครได้ลองเป็นต้องติดใจ

พิกัด : ร้าน Kushikatsu Daruma ที่มีถึง 12 สาขาทั่วเมืองโอซาก้า  โดยเฉพาะในย่านท่องเที่ยวอย่าง สาขา Dotombori  และ Namba honten

9. Fukuchan Yakisoba

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : JapanPlanning วางแผนเที่ยวญี่ปุ่น

อีกหนึ่งอาหารแห่งจิตวิญญาณของชาวพื้นเมืองญี่ปุ่นกับบะหมี่ผัดอันเป็นลักษณะเฉพาะตัวแบบ Tepanyaki ในอาหารแนว ลูกผสมระหว่าง Street Food และ Izakaya  ของญี่ปุ่นอย่างยากิโซบะ  เส้นเหนียวนุ่ม ฉ่ำซอสเข้มข้น  ท็อปด้วยไข่เด้ง ๆ ของร้านดังใกล้วัดอาซาสุกะฉบับต้นตำรับของเมืองโตเกียว  ที่ร้าน Fukuchan Yakisoba

พิกัด : Fukuchan Yakisoba

10. Asakusa Imahan

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Official Website : ร้าน Asakusa Imahan

ร้านชาบูฉบับญี่ปุ่นแท้ต้นตำรับดั้งเดิมระดับพรีเมี่ยมแต่ราคาสบายกระเป๋าจับต้องได้  กับความอร่อยขั้นเทพที่อยู่คู่เมืองโตเกียวมานานกว่า 120 ปี  ที่ร้าน Asakusa Imahan  น้ำซุปใสรสเลิศหอมหวาน  พร้อมเนื้อวากิวญี่ปุ่นลายหินอ่อนสวย ๆ สัมผัสนุ่มละมุนลิ้นแทบละลายในปาก  ที่แค่เห็นภาพก็รู้ได้ถึงรสชาติสุดอร่อยที่ควรค่าแก่การลองลอ้มชิมรสสักครั้ง  และหลาย ๆ ครั้งในชีวิต

พิกัด : Asakusa Imahan

11. Owariya

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Official Homepage : Owariya

ร้านโอวาริยะเป็นร้านโซบะและเทมปุระเก่าแก่เปิดมากว่า 146 ปี  ที่จัดเป็นร้านดังของเมืองโตเกียว  โดยเฉพาะสำหรับคนชอบกินเส้นทั้งหลาย  กับโซบะเส้นเล็กนุ่นสุดอร่อย  อุด้งเส้นอวบเหนียวนุ่มแสนละมุน  และเทมปุระชิ้นโตที่บรรจงทอดอย่างใส่ใจด้วยน้ำมันงาสุดพิถีพิถัน  ที่ทำให้ได้รสสัมผัสอร่อยเด็ดไม่ว่ายังไงก็ต้องตามไปกินเลยทีเดียว

พิกัด : ร้าน Owariya ทั้ง 2 สาขา  ได้แก่  Shijo branch และ Takashimaya branch

12. Yoshida Curry

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Twitter : Yoshida Curry (@takahiro1300318)

ข้าวแกงกระหรี่เป็นอีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อยอดฮิตของญี่ปุ่น  ที่มาถึงญี่ปุ่นทั้งทีก็ต้องลิ้มลองรสชาติแท้ ๆ ดั้งเดิมแบบออริจินัลกันซักหน่อย  ซึ่งเมือ่พูดถึงร้านแกงกระหรี่ในญี่ปุ่นก็ต้องเปิดวาร์ปไปที่ร้านนี้เลย  Yoshida Curry ร้านแกงกระหรี่เล็ก   แต่รสชาติความอร่อยและชื่อเสียงไม่เล็กเหมือนขนาดร้านเลย  ด้วยรสชาตแกงกระหรี่เข้มข้นถึงเครื่องแกง  แต่กลมกล่อมรสเผ็ดและหวานละมุนหอมอวลในปาก  ที่เข้ากันกับเครื่องเคียงประเภทของปิ้งย่างและชีสของทางร้านที่อร่อยไม่แพ้รสแกง

พิกัด : Yoshida Curry

13. Momotaro Tonkatsu

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Official Homepage : ร้าน Momotaro Tonkatsu

เมนูของทอดอันเป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่นอย่างทงคัตสึ  ที่เมื่อมาถึงถิ่นแล้วจะพลาดได้อย่างไร  โดยเฉพาะร้านดังที่มีทีเด็ดที่ไม่เหมือนใครด้วยทงคัตสึกระทะร้อนแบบ Yakikatsu  แถมยังใช้น้ำมันน้อย  ช่วยให้ไม่อ้วนเหมือนการทอดทงคัตสึทั่วไปแบบ Deep Fried กับเนื้อแป้งชุบทอดสูตรลับพิเศษของทางร้าน  ที่ช่วยให้ได้สีทองอร่าม  รสชาติดีอีกด้วย

พิกัด : Momotaro Tonkatsu

14. Irokawa

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : JapanPlanning วางแผนเที่ยวญี่ปุ่น

เมื่อจะแนะนำอาหารอร่อยจนต้องกับไปกินซ้ำแล้ว  ก็ต้องไกด์กันให้ครบทุกแนวอาหารของญี่ปุ่น  รวมถึงอาหารจานด่วนของชาวญี่ปุ่นอย่าง  ดงบุริ (Donburi) หรือข้าวหน้าต่าง ๆ ส่วนพิกีดร้านอร่อยเด็ดต้องโดนสำหรับดงบุริ  ก็ต้องข้าวหน้าปลาไหล  หรือ  อุนะด้ง (Unadon) ที่ร้านดังระดับตำนานที่เปิดมากว่าร้อยปีร้านนี้เลย  Irokawa (อิโรคาวะ)  ที่เสิร์ฟข้าวหน้าปลาไหล  เนื้อปลานุ่มลื่น ย่างสุกพอดี ทาน้ำซอสรสเค็มอมหวาน หอมกลิ่นถ่าน  จนต้องติดใจมากินซ้ำ ๆ แบบไม่มีเบื่อ

พิกัด : Irokawa

15. Kitsuneya

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : JapanPlanning วางแผนเที่ยวญี่ปุ่น

แนะนำร้านข้าวหน้าปลาไหลระดับตำนานกันไปแล้ว  ก็ต้องไม่พลาดอีกหนึ่งเมนูด้งขวัญใจคนไทย  อย่างข้าวหน้าเนื้อ  เมนูง่าย ๆ ที่โป๊ะเนื้อย่างหอม ๆ นุ่ม ๆ แบบญี่ปุ่น  ที่แค่คิดถึงก็ชวนหิวกันแล้ว  ก็ต้องร้านนี้เลย  ร้านข้าวหน้าเนื้อ Kitsuneya  หน้าตลาดปลาซึกิจิ  ร้านข้าวหน้าเนื้อที่สืบทอดตำนานความอร่อยส่งต่อรุ่นต่อรุ่นมายาวนานกว่า 70 ปี  แถวการันตีความอร่อยด้วยคิวยาวเหยียดของผู้คนที่ยอดอดทนรอ  เพื่อให้ได้ลิ้มลองความอร่อยสุดฟินสูตรโบราณดั้งเดิมของญี่ปุ่น

พิกัด : Kitsuneya

16. Gyoza no Ohsho

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Official Homepage : Gyoza no Ohsho

 

ร้านอาหารจีนในญี่ปุ่นที่โด่งดังเรื่องของเกี๊ยวซ่ารสชาติดีเว่อร์  จนมีสาขาที่เป็น Shop สำหรับขายเกี๊ยวซ่าโดยเฉพาะกระจายอยู่ทั้วประเทศญี่ปุ่น  ไปจนถึงขยายสาขาไปยังต่างประเทศหลาย ๆ ประเทศอีกด้วย  กับร้านเกี๊ยวซ่าตัว Top ของญี่ปุ่นอย่างร้าน Gyoza no Ohsho ที่มีทั้งเกี๊ยวซ่านึ่งและทอด  ไส้แน่น ๆ รสชาติกลมกล่อม

พิกัด : Gyoza no Ohsho

17. Tenshinoniwa

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : ร้าน Tenshinoniwa

มาที่ร้านของหวานเอาใจสายหวานกันบ้าง  กับร้านเค้กญี่ปุ่นในย่าน Nagoya น่ารัก ๆ ถูกใจสาว ๆ ทั้งชื่อและสไตล์การตกแต่งร้าน  ที่มีชื่อว่า “Tenshinoniwa” ซึ่งมีความหมายว่า  “ทูตสวรรค์ประจำสวน”  และยังมีสัญลักษณ์ประจำร้านเป็นปีกนางฟ้าสีขาวเข้ากับคอนเซ็ปต์อีกด้วย  ในส่วนของรสชาติเค้กนั้นบอกเลยว่านอกจากหน้าตาเค้กจะดูดีเว่อร์วังน่ากินอลังการแล้ว  ยังมีรสชาติอร่อย  แถมยัง Healthy ด้วยเค้กแบบ Gluten-free ที่รสชาติไม่หวานมาก  ปราศจากสี  และไม่ใส่สารกันบูดอีกด้วย  แบบนี้บอกเลยจะกลับมากินซ้ำ ๆ กี่ที่ก็ได้ไม่ต้องห่วงเรื่องอ้วนกันเลย

พิกัด : Tenshinoniwa

18. Yoku Moku

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Official Homepage : Yoku Moku

ช็อกโกแลตเป็นอีกหนึ่งของหวานขึ้นชื่อของญี่ปุ่น  แต่จะให้ไม่เหมือนใครสไตล์เฉพาะตัวของญี่ปุ่น  คงต้องเป็นคุกกี้ม้วนทรงซิกการ์เคลือบช็อกโกแลตของร้าน Yoku Moku chocolate Cigarat  โด่งดัง  ด้วยแป้งคุ้กกี้อบกรอบหอมเนยสด  และช็อกโกแลตหอมหวานสูตรพิเศษของร้าน  ที่นอกจากจะนั่งกินชิลล์ ๆ ที่ Yoku Moku Café แล้วยังอดไม่ไหวต้องซื้อติดมือกลับบ้านมากินต่อด้วยอีกต่างหาก

พิกัด : Yoku Moku Cafe

19. Pancake House HoiHoi

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Pancake House HoiHoi

Pancake House HoiHoi ร้านแพนเค้กดังในเมืองของหวานของญี่ปุ่นอย่างนาโกย่  าที่โด่งดังด้วยรสชาติของแพนเค้กที่ไม่เหมือนใคร  โดดเด่นด้วยแป้งบัตเตอร์มิลค์สูตรพิเศษแสนอร่อยของทางร้าน  ที่เนื้อแป้งนุ่ม  ละมุนลิ้น  หอมบัตเตอร์มิลล์  ที่กินเท่าไหร่ก็ไม่เลี่ยน  และไม่มีเบื่อ  โดยเฉพาะสายหวานทั้งหลายรับรองต้องติดใจ  วาร์ปกลับมาทานกันบ่อย ๆ เป็นแน่

พิกัด : Pancake House HoiHoi

20. Hoshino Coffee

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Hoshino Coffee Japan

Hoshino Coffee ร้านกาแฟที่ไม่ได้มีดีแค่เรื่องกาแฟ  แต่ยังขึ้นชื่อเรื่องของหวาน  โดยเฉพาะเมนู souffle pancakes สไตล์ญี่ปุ่น  หรือที่ชาวญี่ปุ่นเรียกแพนเค้กชิ้นหนาแบบนี้ว่า Hot Cake  ที่มีรสชาติและรสสัมผัสสุดประทับใจในคอนเซ็ปต์ของร้านคือ  นุ่ม หอมหวาน และรสชาติอร่อย

พิกัด : Hoshino Coffee

ว่าแล้วรีบเช็คเลย  ทริปญี่ปุ่นครั้งหน้าไปเมืองไหนมีร้านไหนในลิตส์รายการ ที่เราบอกไว้บ้าง  แล้วรีบปักหมุดพิกัดร้านที่อยู่ในเส้นทางการเที่ยวญี่ปุ่นครั้งถัดไปแบบด่วน ๆ แต่ก็อย่าลืมจองตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นกับ Traveloka ด้วยหละ จะได้จ่ายเงินในราคาสบายกระเป๋า

คุณ
คุณ
เจ้าของเพจเที่ยวตามใจคุณนะครับ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน หวังว่าบทความท่องเที่ยวที่เขียนขึ้นมาจะเป็นประโยชน์นะครับ แล้วมาคุยกันนะครับ

บทความน่าสนใจ